0 0
0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Chào mừng bạn đến với LOUIS YOGA - Louis luôn đồng hành cùng Yoga Việt

Lợi ích của việc tập Yoga theo tư thế trồng cây chuối

Th06 03, 2022 / Theo Đào Việt Hùng / trong Mẫu

Việc tập yoga theo tư thế trồng cây chuối chưa bao giờ là điều dễ dàng với mỗi người tập. Tuy nhiên, nếu đã tập được thì bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đến từ tư thế này đó. Vậy những lợi ích của việc tập yoga theo tư thế trồng cây chuối là gì? Các bạn hãy cùng Louis Yoga theo dõi nhé!

Lợi ích của việc tập Yoga theo tư thế trồng cây chuối

Giảm đau nhức xương khớp

Việc tập yoga nói chung và yoga tư thế trồng chuối nói riêng sẽ giúp bạn giảm đau nhức xương khớp, đặc biệt là cột sống. Bởi toàn bộ cơ thể bạn sẽ tham gia vào quá trình trồng chuối nên cột sống của bạn từ đó cũng được nắn thẳng. Việc tập luyện đều đặn sẽ giúp các cơn đau lưng giảm rõ rệt.

Lưu thông máu tốt hơn

Khi trồng cây chuối, chân của người tập sẽ được nâng cao hơn so với tim của họ. Nhờ đó, tuần hoàn máu sẽ chảy ngược lại giúp quá trình lưu thông máu được tốt hơn. Cùng với đó, lượng oxy mới sẽ được hít vào nhiều hơn, đưa đến não nhanh hơn để kích thích các tế bào thần kinh, giúp bạn tập trung cao độ.

Do đó, đây là tư thế yoga được nhiều người làm công việc đòi hỏi sự tập trung cao yêu thích và thường xuyên tập luyện.

Tăng sức mạnh cho cơ vai và bắp tay

Khi tập luyện tư thế yoga trồng cây chuối, phần vai và tay của bạn sẽ phải chịu lực lớn từ cơ thể. Do đó, sau thời gian dài thì những phần cơ này sẽ trở nên săn chắc hơn, khả năng chịu lực cũng tốt hơn rất nhiều.

Lợi ích của việc tập Yoga theo tư thế trồng cây chuối

Tăng cường và cải thiện trí nhớ

Lợi ích nhất định phải kể đến của việc tập yoga theo tư thế trồng cây chuối chính là cải thiện và tăng cường trí nhớ. Bởi tư thế trồng cây chuối sẽ giúp lượng khí oxy đi vào não nhiều hơn, đồng thời lượng khí CO2 cũng được đào thải ra ngoài.

Quá trình này sẽ giúp việc lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể được tốt hơn. Từ đó tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ cũng như khả năng tư duy sáng tạo của người tập luyện.

Giảm được căng thẳng, mệt mỏi

Trồng cây chuối sẽ giúp lượng máu dồn lên não nhiều hơn, từ đó hệ thần kinh sẽ được thoải mái hơn khi làm việc. Bên cạnh đó, như đã đề cập ở trên, quá trình lưu thông máu cũng diễn ra tốt hơn giúp hệ thần kinh giảm thiểu lượng cortisol gây ra chứng căng thẳng và mệt mỏi.

Chính vì vậy, khi thực hiện động tác yoga trồng cây chuối, người tập sẽ giảm được mệt mỏi và stress. Tập luyện động tác này trong thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể, cơ thể sẽ tràn đầy sức sống và vui vẻ hơn.

Cân bằng hormone trong cơ thể

Lượng hormone trong cơ thể đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sức khỏe về tâm sinh lý. Khi lượng hormone trong cơ thể được cân bằng, cơ thể bạn sẽ có những dấu hiệu tích cực từ tâm trạng, làn da đến xương khớp.

Bên cạnh đó, động tác lộn ngược người này còn giúp cho quá trình bài tiết và sản xuất ra hormone hiệu quả hơn.

Chống rụng tóc

Thông qua việc tập luyện yoga với tư thế trồng cây chuối, quá trình tuần hoàn máu sẽ được lưu thông tốt hơn. Từ đó, một lượng oxy lớn cùng chất dinh dưỡng cũng sẽ được đưa đến da đầu và tóc. Từ đó, da đầu khỏe mạnh hơn, quá trình nuôi dưỡng nang tóc cũng đạt hiệu quả tốt. Từ đó việc rụng tóc sẽ được hạn chế tuyệt đối.

Chống lại sự lão hóa da mặt

Một lợi ích nữa của việc tập yoga theo tư thế trồng cây chuối chính là sự lão hóa làn da, đặc biệt là da mặt. Như thông tin đã được đề cập phía trên, khi lộn ngược cơ thể, lượng máu, oxy cùng chất dinh dưỡng sẽ được đưa lên não nhiều hơn. Cùng với đó các cơ ở da mặt cũng nhận được các chất đó.

Nhờ đó mà làn da của bạn sẽ ngày càng trở nên căng bóng và hồng hào hơn. Việc căng cơ cũng giúp các dấu hiệu lão hóa da từ nếp nhăn, da không đều màu, vết chân chim, đồi mồi cũng được cải thiện theo.

Loi-ich-cua-viec-tap-Yoga-theo-tu-the-trong-cay-chuoi-3

Yoga mang đến giá trị tâm linh

Yoga không chỉ dừng lại là một môn thể thao mà yoga còn mang đến một giá trị tâm linh. Các động tác yoga giúp cơ thể bạn nắm giữ được năng lượng gốc, quá trình tiếp đất bằng 2 bàn tay thể hiện cho việc tinh thần được giải tỏa, thoải mái hơn.

Cụ thể, tư thế trồng cây chuối giúp ngực và não mở rộng để kết nối não bộ với năng lượng gốc của thiên nhiên. Từ đó toàn bộ linh khí cũng được mở rộng, nhận thức con người được khai thông.

Như vậy, bài viết trên của Louis Yoga đã đem đến cho bạn những lợi ích của việc tập yoga theo tư thế trồng cây chuối. Với những lợi ích mà tư thế này mang lại, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về bộ môn này để có được những bài học bổ ích và phù hợp.

 


zalo-icon