0 0
0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Chào mừng bạn đến với LOUIS YOGA - Louis luôn đồng hành cùng Yoga Việt

Tập Yoga đúng cách sẽ mang đến lợi ích gì cho mẹ bầu?

Th06 06, 2022 / Theo Đào Việt Hùng / trong Mẫu

Bà bầu khi mang thai có nên tập yoga không? Tập yoga có ảnh hưởng đến thai nhi không là những câu hỏi mà các mẹ bầu còn nhiều băn khoăn. Theo nghiên cứu, tập yoga đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích trong quá trình mang thai cho mẹ bầu. Theo đó, tại bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng Louis Yoga tìm hiểu nhé!

Nâng cao sức khỏe cho người mẹ

Trong quá trình mang thai, người mang bầu sẽ có sự thay đổi lớn về thể chất lẫn tinh thần. Lý do chính là các hormon như estrogen, prolactin, oxytocin, relaxin… không ngừng tăng cao bất thường. Chính vì lý do đó mà việc tập luyện yoga sẽ giúp mẹ bầu cân bằng lại được những thay đổi trong cơ thể.

loi ich cua yoga cho me bau-2

Tập luyện yoga đúng cách còn giúp cơ thể mẹ bầu giảm sự tích trữ mỡ thừa gây hại cho cơ thể. Từ đó cơ thể người mẹ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

Rèn luyện kỹ thuật hô hấp

Khi mang thai, phụ nữ rất dễ thay đổi cảm xúc, nóng giận thất thường. Tâm trạng khó kiểm soát sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Do đó, để kiểm soát được tốt tâm trạng thì việc tập hít thở đúng cách sẽ rất quan trọng. Và bộ môn yoga sẽ giúp mẹ bầu làm được điều đó. Tập yoga đúng cách sẽ giúp người mang bầu điều chỉnh tốt hơi thở của mình. Đồng thời cũng làm tăng lượng oxy cung cấp cho thai nhi.

Giảm thiểu được cơn đau lưng

Một trong những lợi ích lớn của việc tập yoga đúng cách mang lại cho mẹ bầu chính là giảm được các cơn đau lưng. Thông thường trong quá trình mang thai, những cơn đau lưng trong thành khắc tinh của chị em phụ nữ. Chúng gây ra những bất tiện và khó chịu trong cuộc sống hàng ngày.

loi ich cua yoga cho me bau

Tập yoga đúng cách khi mang bầu sẽ giúp lượng máu được lưu thông tốt hơn, nâng cao thể lực đồng thời phần cơ lưng được co giãn thoải mái dưới tác động của thai nhi. Nếu bạn duy trì việc tập luyện đều đặn thì tình trạng đau lưng sẽ giảm thiểu rõ rệt sau vài ngày tập luyện.

Tăng sự dẻo dai cho cơ bắp

Việc kiểm soát tốt các cơn co thắt sẽ khiến quá trình sinh nở của mẹ bầu ít đau đớn hơn. Do đó, việc tập luyện yoga là cần thiết bởi những động tác yoga sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Một số bài tập yoga chuyên hỗ trợ phần bó cơ trong quá trình vượt cạn cũng được áp dụng giúp phần hông của mẹ bầu dẻo dai hơn. Cụ thể có thể đến như squat đúng cách để giãn phần hông và xương chậu.

loi ich cua yoga cho me bau-4

Thư giãn cơ thể tốt nhất

Bên cạnh sức khỏe thì tâm trạng của phụ nữ mang thai luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm và lo lắng. Nếu mẹ bầu có những căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến trầm cảm, nguy hiểm cho bản thân cũng như thai nhi.

Để hạn chế được tình trạng này thì bạn cần giữ tinh thần thoải mái và kết hợp việc tập luyện yoga. Yoga giúp mẹ bầu học được cách hít thở sâu, đều qua đường mũi để người mẹ giữ được bình tĩnh và thư giãn. Chính vì điều đó mà yoga được xem là liệu pháp trị liệu chống lại trầm cảm tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn gặp tình trạng mất ngủ trong quá trình mang bầu thì có thể tập luyện thêm động tác savasana. Động tác này sẽ giúp bạn thư giãn, tâm trạng yên tâm và ngủ sâu hơn.

Kết nối mật thiết với thai nhi

Khi tập luyện yoga, mẹ bầu sẽ được học nhiều tư thế tĩnh, chuyển động giúp người mẹ cảm nhận được rõ sự có mặt của thai nhi. Thai nhi lúc này cũng cảm thấy thoải mái hơn khi được ngọ nguậy trong bụng mẹ.

Đặc biệt, nếu bạn đến các buổi tập yoga cùng huấn luyện viên thì huấn luyện viên sẽ giúp mẹ bầu trò chuyện với bé thông qua việc xoa bụng, nói chuyện với bé. Khi nói chuyện với con nhiều, hai mẹ con sẽ cảm nhận được nhau nhiều hơn. Từ đó, mẹ bầu cũng thoải mái, yêu đời hơn.

loi ich cua yoga cho me bau-3

Mở rộng mối quan hệ với các mẹ bầu khác

Việc đến phòng tập, bạn sẽ không tập một mình mà sẽ gặp và cùng tập luyện với những mẹ bầu khác nên đây sẽ là điều rất thú vị. 

Sau mỗi buổi tập được nói chuyện với nhau, bạn sẽ làm quen được nhiều người, chia sẻ cách chăm sóc thai nhi cũng như tâm sự về cuộc sống. Việc đó sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Như vậy, bài viết trên của Louis Yoga đã đem đến cho bạn những lợi ích của việc tập yoga cho mẹ bầu. Bạn hãy sớm tìm hiểu và thực hành những bài tập yoga phù hợp và đúng cách. Nếu có những vấn đề về thai nhi, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện để mẹ và bé đều khỏe mạnh và an toàn nhé!


 


zalo-icon